Đánh giá Mitsubishi Triton 2018 - Có nên mua hay không?
Mitsubishi Triton 2018 - Thế hệ bán tải thứ 5 nhà Mitsubishi chọn cho mình xu hướng “sedan hoá” ngay trên một chiếc bán tải, sở hữu một ngoại hình tròn trịa, với nhiều đường cong mềm mại khiến Triton 2018 không hầm hố, cơ bắp như Ranger hay Navara. Xong, ẩn sau lớp áo “nhu mì” đó là khả năng trèo đèo, lội suối và đi địa hình một cách đáng nể, và gần như “vô đối” trong phân khúc.
Đánh giá Mitsubishi Triton 2018 – Ưu nhược điểm
Trước khi bước vào phần đánh giá Mitsubishi Triton 2018 hãy cùng xem nhanh qua giá bán của các phiên bản này.
Đánh giá giá bán Mitsubishi Triton 2018
Mitsubishi Motor Việt Nam công bố giá niêm yết 03 phiên bản Mitsubishi Triton 2018 lần lượt là:
- Triton 4x2 MT: 558 triệu
- Triton 4x2 AT: 585 triệu
- Triton 4x4 MT: 667 triệu
Nhìn chung giá bán của Triton 2018 là khá mềm ở hầu hết các phiên bản, phiên bản “full option” cao nhất (667 triệu) cũng có giá mềm hơn so với những đối thủ như Navara Premium VL (815 triệu), Colorado Highcounty ( 839 triệu) hay đắc nhất là Ranger Wildtrak 3.2L 4x4 có giá lên đến 918 triệu.
Với mức giá bán cạnh tranh nhất nhì phân khúc có làm Mitsubishi Triton 2018 thống trị thị trường bán tải tại Việt Nam? Cùng theo dõi những đánh giá về ngoại hình, nội thất và khả năng vận hành của mẫu xe này:
Ngoại hình
Về ngoại hình, thoạt nhìn, chẳn hẳn gần 2/3 người xe sẽ nhận xét rằng thiết kế của Triton 2018 có nhiều đường cong mềm mại và nhẹ nhàng hơn so với các mẫu bán tải khác. Cặp đèn pha và lưới tản nhiệt thể hiện rõ nhất sự nhận xét trên khi có khá nhiều đường cong uốn lượn.
Quả thật với những khách hàng ưa chuộng những mẫu bán tải hầm hố thì thiết kế ngoại hình của Triton 2018 chắc chắn khó lọt vào mắt xanh.
Có lẽ Mitsubishi Triton 2018 đẹp nhất là khi nhìn ngang, dáng xe thon dài mang tính khí động học cao. Có 02 điểm gây thu hút người xem nhất khi ngắm nghía mẫu bán tải này là:
- Phần tiếp giáp của ca-bin và thùng sau được uốn cong. Đây là đường cong đặc trưng của Trition mà nhà sản xuất Mitsubsihi gọi là J-line, không chỉ mang lại vẻ đẹp về thẩm mỹ bên ngoài mà việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế này còn mang lại nhiều ý nghĩa về sự tiện nghi bên trong.
- Điểm thứ 2 là phần thùng sau thon dần về phía đuôi. Một đường gân nổi bắt đầu từ đèn pha, chạy qua cửa sau và kết thúc ở cụm đèn hậu, thùng sau cũng có thêm 2 đường gân nữa nối liền với đèn hậu tạo thành một tổ hợp đường nét xuyên xuốt từ đầu tới đuôi xe.
Nội thất
Bước chân vào khoang ca-bin và ngồi vào ghế lái, người ta sẽ dễ dàng quên ngay suy nghĩ đang ngồi trên một chiếc bản tải vì nội thất trong xe rất mềm mại, nhất là vô-lăng và táp-lô. Vị trí ngồi thấp và sàn xe khá gần khiến người lái có cảm giác như mình đang ngồi trên một chiếc sedan hơn.
Một trong những điều khiến nhiều người dùng không vừa ý ở nội thất Triton 2018 chính là đầu DVD mang thương hiệu Clarion với thiết kế khá thô và không phù hợp với thiết kế của táp – lô vì có kích thước nhỏ hơn, không tạo sự liền mạch cần thiết. Điểm gỡ gạc là đầu DVD này cùng 6 loa trên xe cho chất lượng âm thanh khác tốt, tiếng Bass sâu và chắc.
Không gian nội thất của Mitsubishi Triton 2018 cũng được trang bị khá nhiều tiện ích như:
- Ghế nỉ màu đen
- Ghế lái chỉnh điện 2 hướng (với Triton 4x2 MT, Triton 4x2 AT), 4 hướng với Triton 4x4 MT
- Điều hòa 2 vùng
- Vô lăng có điều chỉnh âm thanh
- ….
Một điểm cộng được nhiều người dùng ưng ý là hàng ghế sau của Triton 2018 có độ ngã lơn tạo cho người ngồi cảm giác thỏa mái hơn trên những hành trình xa.
Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người dùng phàn nàn về trang bị tiện nghi trên xe vẫn còn khá nghèo nàn.
Cảm nhận vận hành thực tế
Chiếc Mitsubishi Triton 2018 được lái ở đây là Mitsubishi Triton 4x4 MT – phiên bản 2 cầu, số sàn.
Đầu tiên là việc đi phố, Triton 4x4 MT tỏ ra khá linh động và dễ điều khiển nhờ tầm nhìn của người lái tốt, cột A nhỏ, 2 gương hậu to bản, vô-lăng hơi nhỏ nhưng đổi lại có độ nặng vừa phải cùng với bán kính xoay vòng tốt nên Triton di chuyển trên phố phường tương đối nhẹ nhàng.
Khi đi với tốc độ cao, Mitsubishi Triton 4x4 MT cho cảm giác tăng tốc cao nhưng tiếng động cơ lại nghe khá rõ, nhất là sau mỗi lần tăng ga. Ở dãy tốc độ trên 90km/h, tiếng gió bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Vô lăng cho cảm giác chắc chắn và chính xác sau mỗi lần chuyển làn hay đánh lái gấp.
Về cơ bản, Triton 4x4 MT được trang bị động cơ 2.5L tăng áp VGT cho công suất 178 mã lực, mô men xoắn cực địa 400Nm tại vòng 2.000 vòng/phút cho sức mạnh vừa đủ để di chuyển trên các cung đường Việt Nam. Độ trễ chân ga ở mức vừa phải trong phân khúc bán tải.
Cầm lái Triton trên những cung đường xấu cảm giác khác hẳn, giảm xóc xe có hành trình dài và độ đàn hồ cao nên sẽ cảm nhận được độ êm ái, tuy nhiên với những ai dễ bị say xe thì không thích cảm giác giảm xóc Triton mang lại lắm.
Với các cung đường lầy lội, trơn trượt và hiểm trở thì chỉ cần chuyển sang chế độ 2 cầu nhanh hay 2 cầu nhanh khóa visai trung tâm là Triton có thể dễ dàng chinh phục.
Bất ngờ hơn khi người lái chọn một ngọn đồi bất kỳ có độ dốc khá lớn và trơn trượt rồi chuyển sang chế độ 2 cầu chậm khóa visai trung tâm để cảm nhận khả năng chinh phục con dốc một cách đáng nể. Trong trường hợp tương tự thì các mẫu xe khác cùng phân khúc đều phải chào thua do các bánh bị trượt hay sa lầy.
Cũng xin nói thêm về hệ dẫn động, Triton có ưu điểm là có cả khóa visai trung tâm giúp cả 4 bánh quay cùng 1 lúc với lực kéo như nhau. Các đối thủ cùng phân khúc chỉ có chế độ 2 cầu chậm hoặc 2 cầu chậm khóa vi sai cầu sau nên sẽ không thể tạo được khả năng dẫn động mạnh mẽ như trên Triton.
Về vận hành thì Triton gần như thể hiện rất tốt khả năng của mình ở việc đi địa hình và chinh phục các con đường xấu, đi cao tốc và đi phố ở mức trung bình.
Đánh giá thực tế từ người dùng
Để mang lại cái nhìn tổng quan và thực tế hơn cho khách hàng, tiếp theo chúng tôi sẽ tổng hợp lại những đánh giá của khách hàng sau khi có trải nghiệm thực tế với Triton 2018
Hài lòng về thiết kế
Khi được hỏi về cảm nhận sử dụng Mitsubishi Triton 2018, anh Nguyễn Đình Diện cho biết, “Nội thất rất thuận tiện và dễ sử dụng. Ngoài hình hiền, mềm mại nhưng cũng khá đẹp, thiết kế rộng rãi nhưng vẫn cần thêm optiton ghế da. Vị trí ngồi trong xe thỏa mái, gầm cao, tầm nhìn tốt, cần số bố trí hợp lý”.
Đánh giá Mitsubishi Triton 2018 của người dùng có nicknam quocminhanh trên diễn đàn otofun
Đánh giá cao về vận hành
“Xe có thiết kế thể thao năng động, đi kèm đó là khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu là những điều có thể nói về Triton.”, nicknam HaTrung chia sẻ cho cộng đồng mạng về cảm nhận của mình về mẫu bán tải của Mitsubishi.
Một người dùng khác chia sẻ “Trong phân khúc xe bán tải, mỗi xe có một số ưu điểm nổi bật. Tôi thấy nổi bật nhất của Mitsubishi Triton - Nhập khẩu nguyên chiếc, vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cách âm tốt".
“Xe có gia tốc tốt, vô lăng hơi nặng, đầm chắc và ổn định khi vào cua ở tốc độ cao. Xe máy dầu nên khá tiết kiệm, không hao nhiều. Ưu điểm lớn nhất của xe chính là thiết kế mạnh mẽ, cao ráo chạy được trên mọi địa hình. Xe này phù hợp với dân thích trải nghiệm, đi phượt và các bác làm trong lĩnh vực xây dựng” – bạn Phạm Linh Phương bộc bạch.
Điểm chưa hài lòng
Anh Ngô Thanh Hà sống tại Tp. Hồ Chí Minh, mới mua Triton được 4 tháng cho biết “Triton vẫn còn ồn và cách âm chưa tốt. Ghế nỉ nên sẽ nhiều bất tiện trong việc vệ sinh xe".
Có ý kiến khác lại cho rằng Triton có hai cầu nên rất phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng, tuy nhiên, xe cần thêm nhiều option hơn về nội thất để đáp ứng nhiều hơn về mặt tiện nghi.
Còn đây là nhận xét của người dùng có nicknam nguyenlucky trên otofun
Đánh giá về khả năng off-road, bác Trọng với hơn 15 năm gắn bó với các dòng bán tải nhận xét Triton có khoảng sáng gầm so với các xe khác là hơi thấp, còn lại các thiết kế như đèn pha, đèn LED ban ngày của đều nhìn rất cân đối.
Đánh giá về thùng xe Mitsubishi Triton 2018 của người dùng có nicknam BAOMINH
182 trên diễn đàn otofun
"Hơi tiếc khi không có ESP" là bình luận của người dùng có nickname dragon trên otofun.
Kết lại, về thiết kế và trang bị, Triton 2018 “ghi điểm” nhờ mang phong cách sedan hóa nên phần nào người dùng cũng cảm thấy thỏa mái hơn khi rũ bỏ được cảm giác khô khan trên một chiếc bán tải. Mitsubishi Triton 2018 đã phát huy rất tốt thế mạnh về khả năng mạnh mẽ, độ “lì” và sự bề bỉ trên vóc dáng của một chiếc Pickup theo xu hướng sedan hóa.
Nhìn một cách khách quan, có thể thấy Mitsubishi Triton 2018 là một chiếc bán tải dành cho những ai quan trọng cái “chất” về khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu bên cạnh các tiện nghi và vóc dáng ở mức độ vừa phải.
Nguồn: https://otomitsubishi.info/danh-gia-mitsubishi-triton-2018
Tin tức
-
05/10/2019
-
04/10/2019
-
02/10/2019
-
19/09/2019
-
19/09/2019
-
01/12/2016
-
01/12/2016
-
01/12/2016
-
01/12/2016
-
16/11/2016
-
16/11/2016
-
16/11/2016
-
01/12/2016
-
04/11/2016