Nên mua bán tải Mitsubishi Triton 2019 hay Ford Ranger 2019?
Ngày 18/01/2019 vừa qua, Mitsubishi Triton 2019 4x4 AT đã chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với phiên bản được nâng cấp mạnh mẽ về mọi mặt cùng với lợi thế về giá rẻ, Mitsubishi liệu có thể cạnh tranh được với thị trường xe bán tải nói chung tại Việt Nam và đặc biệt với dòng xe Ford Ranger đình đám hiện nay.
Thực tế, Ford Ranger lấn át hầu hết những mẫu xe bán tải cùng phân khúc nhờ sức mạnh ở mọi phương diện. Năm 2018 được gọi là năm của Ford Ranger bởi động cơ được làm mới các phiên bản Turbo kép 2.0L, Turbo đơn 2.0L và Duratorq 2.2L. Điều này đã khiến dòng xe này nổi trội trong mắt khách hàng. Chính vì vậy, việc doanh số Ford Ranger đạt tới con số 8675 xe là điều dễ hiểu. Trong khi đó, Mitsubishi Triton 2018 đạt doanh số 2.017, xếp thứ 4 trong phân khúc xe bán tải.
Việc nâng cấp của dòng xe Mistsubishi trong năm 2019 chứng tỏ sự sẵn sàng cho cuộc chiến phân khúc. Khách hàng lại thêm khó khăn hơn trong việc lựa chọn các dòng xe bán tải. Dưới đây, sự so sánh chi tiết giữa hai dòng xe Mitsubishi Triton 4x4 AT 2019 và Ford Ranger 4x4 AT 2018 sẽ giúp sự lựa chọn trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Giá bán
Hiện tại, Ford Ranger 4x4 AT 2019 có giá niêm yết là 918 triệu đồng. Mức giá này được cho là cao so với các dòng xe bán tải cùng phân khúc như Mazda BT-50 chỉ 729 triệu, hay Chevrolet Colorado 809 triệu, Nissan Navara 815 triệu, Isuzu D-Max có giá 820 triệu và Toyota Hilux 838 triệu.
Trong khi đó, một con Mitsubishi Triton 4x4 AT 2019 chỉ có giá 818 triệu đồng, rẻ hơn so với Ranger 2019 tới 100 triệu đồng. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng dừng chân ở sự lựa chọn Triton thay vì Ranger.
Ngoại thất
Nếu trước kia, bạn có thể nhận thấy một cách dễ dàng sự khác biệt về ngoại thất giữa Triton phiên bản cũ và Ranger, thì với bản nâng cấp của Triton 2019 thì sự khác biệt này thu hẹp lại nhiều. Bởi Triton 2019 được các chuyên gia đánh giá có sự lột xác ngoan mục. Triton 2019 đã trở lên mạnh mẽ, đầy nam tính đúng chất xe bán tải, thiết kế ngoại thất khắc phục được hầu hết yếu điểm của phiên bản Triton cũ nhờ được áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield. Phần đầu xe trở nên vuông vức nhờ việc đưa phần nắp capo cao hơn 40 mm, đèn pha cao hơn 100 mm và đèn sương mù đặt cao hơn mặt đất 700 mm.
Điểm chung ngoại thất ở hai dòng xe bán tải này đều được trang bị mâm xe 18 inch có kích thước lốp 265/60R18 và bệ bước bên hông. Phần đuôi xe để có cụm từ ghi tên dòng xe được in lớn. Cùng với đó, đèn chiếu hậu của cả hai xe cũng được trang bị đèn Led giống nhau giúp tăng nhận diện phía sau khi xe du chuyển trong điều kiện thiếu sáng.
Tuy nhiên, về thương hiệu, Ford Ranger vẫn chiếm ưu thế hơn. Bên cạnh đó, ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ của Ranger vẫn khiến các đối thủ dè dặt. Nhìn tổng thể, Ford Ranger nhỉnh hơn hẳn Triton với các thông số dài x rộng x cao là 5.362 x 1860 x1830, trong khi Triton chỉ 5.300 x 1.815 x1.795 mm. Phần thùng bán tải của Ranger to hơn hẳn Triton và các dòng bán tải khác, nên phát huy được công năng chở hàng tối đa. Nhưng điều thú vị ở chỗ khi đặt hai xe đứng cạnh nhau, Triton lại trông có vẻ bề thế hơn.
Một điểm khác nhau khá nổi bật của hai dòng xe này ở phần gương chiếu hậu. Trong khi Triton 2019 sở hữu gương chiếu hậu có khả năng chỉnh, gập điện, tích hợp đèn báo, sấy gương và được mạ crom sang trọng thì gương của Ford Ranger không có tính năng sấy gương.
Điểm khác nhau về hệ thống chiều sáng của Triton và Ranger 2019 nằm ở chiếc đèn pha. Triton 2019 được trang bị đèn Led có khả năng điều chỉnh độ cao lên xuống và cảm biến tự động, trong khi đó, Ranger chỉ được trang bị đèn pha bóng Projector có chức năng bật tắt cảm biến ánh sáng đơn giản.
Cuối cùng, khả năng lội nước của Ranger thì hầu như chưa hề có đối thủ, bởi dòng xe này có khả năng lội nước sâu đến 800 mm, trong khi khả năng này của Triton chỉ dừng ở mức 600mm.
Nội thất
Cả hai dòng xe Mitsubishi Triton 2019 và Ranger 2019 đều được trang bị nội thất hiện đại tiện nghi như: điều hòa hai vùng tự động, hệ thống giải trí, hệ thống vô lăng bọc da, tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay,..
Nhìn qua vào bên trong 2 dòng xe này đều sở hữu ghế lái chính diện 8 hướng và bố trí hàng ghế sau rộng rãi. Ranger sở hữu khoảng để chân hàng ghế sau hơn 900 mm, trần cao cho người 1,75m. Trong khi đó, ghế sau của Triton có thể ngả 25 độ, khoảng không trong xe rất thoáng.
Nếu đánh giá các bộ phận nội thất khác, các chuyên gia cho rằng Triton sẽ có điểm số cao hơn. Vô lăng Triton 2019 ngoài tích hợp điều khiển âm thanh còn thêm lẫy sang số. Bên cạnh đó, Triton sở hữu chiều dài nội thất lên đến 1.745 mm, con số này lớn nhất trong phân khúc. Bán kính vòng quay tối thiểu của Triton nhỏ hơn hẳn Ranger giúp xe sở hữu góc thoát trước sau linh hoạt. Chính điều này đã khiến nhiều khách hàng thích thú khi di chuyển trong điều kiện đường xá chặt hẹp
Trong khi Ranger khá đơn giản trong thiết kế táp lô với các chi tiết rời rạc thì phong cách thiết kế của Triton cầu kỳ hơn theo kiểu liền mạch và được bao bọc bằng 2 thanh nẹp crom từ màn hình trung tâm đến khu vực cần gạt số.
Động cơ
Mitsubishi Triton 4x4 AT 2019 mặc dù có nhiều đổi mới ở bên ngoài, tuy nhiên về mặt động cơ vẫn không thể “ăn” được Ford Ranger.
Ford Ranger sở hữu động cơ cực khủng Bi turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, giúp sung ra công suất 213 mã lực và mô men xoắn có vận tốc cực đại 500 Nm, bên cạnh đó hộp số trên xe này là loại tự động 10 cấp đi cùng hệ thống 4 bánh toàn thời gian.
Trong khi đó, Mitsubishi Triton 2019 sử dụng động cơ Diesel 2.4L tăng áp, công suất 181 mã lực và mô men xắm chỉ 430 Nm, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau Super Select 4WD-II. Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý ở Triton mà Ranger không thể có được là bên cạnh 4 lựa chọn chế độ sài cầu ở phiên bản 2 cầu của Triton 2019 là lựa chọn địa hình off-road mode với 4 lựa chọn địa hình: sỏi – bùn- cát –đá.
Mitsubishi Triton 2019 dù có đổi mới nhiều về ngoại thất và nội thất, tuy nhiên về động cơ vẫn chưa đủ mạnh để đứng ngang hàng với Ford Ranger. Tuy nhiên, nếu cân nhắc cả về giá cả, trang trí nội ngoại thất và động cơ thì Mitsubishi Triton cũng sẽ được khá nhiều khách hàng lựa chọn.
Công nghệ an toàn
Về công nghệ an toàn, cả hai loại xe Mitsubishi Triton 2019 và Ford Ranger 2019 để được trang bị những hệ thống để đảm bảo tính an toàn cho xe, cho người sử dụng xe như: hệ chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh điện tử, hệ thông camera, hệ thống chống trộm, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình,...
Ngoài ra, Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4 còn có: có 4 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo xe lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường, 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát giảm thiểu lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, hỗ trợ đỗ xe chủ động song song.
Trong khi đó, Triton 2019 có vẻ yếu thế hơn khi chỉ được trang bị cơ bản và chỉ có 2 túi khí. Tuy nhiên, Triton 2019 có hệ phanh có đường kính lớn hơn và sử dụng 2 piston thay cho 1 piston ở phiên bản cũ. Không những thế, Triton 2019 hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát lực kéo, khóa cửa tự động mà ở Ford Ranger không có.
Đánh giá chung
Theo đánh giá chung, xét cả về khía cạnh nội ngoại thất, tính an toàn và động cơ thì Ford Ranger 4x4 AT 2019 vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là một chiếc bán tải di chuyển tốt và mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu ai muốn trải nghiệm với những đổi mới của một dòng xe nổi tiếng không kém Ranger thì Mitsubishi TriTon 4x4 AT 2019 lại là quyết định khá thú vị. Với mức giá tầm trung, Mitsubishi 2019 không khiến khách hàng phải đắn đo lâu mà vẫn được sở hữu một chiếc bán tải mạnh mẽ, hầm hố, có nhiều trang thiết bị nội ngoại thất hiện đại, động cơ khá mạnh so với các dòng xe trong cùng phân khúc.
Nguồn: https://otomitsubishi.info/mitsubishi-triton-2019-va-ford-ranger
Tin tức
-
05/10/2019
-
04/10/2019
-
02/10/2019
-
19/09/2019
-
19/09/2019
-
01/12/2016
-
01/12/2016
-
01/12/2016
-
01/12/2016
-
16/11/2016
-
16/11/2016
-
16/11/2016
-
01/12/2016
-
04/11/2016